Trường THPT Đầm Hồng chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Những ngày này, cùng với các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, không khí ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại trường THPT Đầm Hồng đang diễn ra rất tích cực khẩn trương.

Có mặt tại trường THPT Đầm Hồng trong ngày đầu tháng 4 này, chúng tôi cảm nhận được không khí ôn luyện của các em học sinh lớp 12 đang diễn ra rất tích cực, khẩn trương. Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016, Trường THPT Đầm Hồng có 200 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 40% số học sinh lớp 12 đăng ký dự thi Đại học, Cao đẳng, còn lại là dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Việc tổ chức ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia đã được nhà trường lên kế hoạch, tổ chức ôn luyện ngay từ đầu năm học với các bộ môn chính như Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán học. Tuy nhiên, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trường THPT Đầm Hồng đẩy mạnh công tác ôn tập cho các em vào các buổi chiều hàng ngày, mở rộng tổ chức ôn luyện đối với các môn thi tự chọn. Theo đó, để các em tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất, trong những giờ ôn tập buổi chiều, mỗi thầy giào, cô giáo đều chú trọng đến việc truyền đạt cho các em kỹ năng làm bài, cấu trúc bài thi để học sinh củng cố, tổng hợp lại kiến thức đã được học trong các giờ chính khoá. Bên cạnh nội dung ôn tập của nhà trường luôn bám sát kiến thức cơ bản, các thầy cô giáo trong nhà trường luôn gần gũi, lắng nghe các em chia sẻ những vướng mắc về kỳ thi năm nay… Qua đó, giúp cho các em không chỉ nắm vững kiến thức cơ bản, tiếp cận, mở rộng kiến thức nâng cao mà còn ổn định tâm lý, dành thời gia ôn tập để tự tin bước vào kỳ thi.

Một buổi ôn tập môn tiếng Anh của giáo viên và các em học sinh trường THPT Đầm Hồng.

Thầy giáo Phạm Xuân Kết, Hiệu trưởng trường THPT Đầm Hồng cho biết: Ngay sau khi có những thông báo, văn bản của Bộ GD&ĐT về kỳ thi, nhà trường đã kịp thời thông báo, phổ biến với phụ huynh, học sinh những thông tin liên quan, đồng thời chỉ đạo giáo viên về nội dung ôn tập phải bám sát sách chương trình các em đã được học. Theo văn bản số số 525 ngày 03/02/2016 của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy thì kỳ thi năm nay vẫn được tổ chức trong 4 ngày. Về cụm thi, Bộ vẫn giữ nguyên phương án 2 cụm như kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Đó là: Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng do trường đại học chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, gọi tắt là cụm thi Đại học; cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với trường Đại học, gọi tắt là cụm thi tốt nghiệp với các môn: Toán, Ngữ văn, Địa lý, Lịch Sử, Hóa học, Vật lý, Ngoại ngữ và Sinh học Đối với thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đăng ký thi 4 môn, trong đó có 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại; thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng thì đăng ký 4 môn tối thiểu và đăng ký thêm các môn khác để xét tuyển sinh.

Đến thời điểm này công tác xét duyệt hồ sơ cho các em học sinh của trường THPT Đầm Hồng đã hoàn tất.

Với những điều chỉnh của Bộ GD&ĐT, sự hướng dẫn ôn thi nhiệt tình của các thầy cô giáo cùng với sự chuẩn bị chu đáo một số điều kiện cần thiết khác. Hy vọng rằng, các em học sinh lớp 12 trường THPT Đầm Hồng sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 với tâm lý tự tin và đạt được kết quả cao nhất.

 

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục